[Latest News][7]

news

Ad Section

HCM phát hiện 2 ca nhiễm ngay trước khi rời khu cách ly! 1 người hàn quốc mắc Covid tại Bình Dương

Hai trường hợp này hết thời hạn 14 ngày, làm kết quả xét nghiệm trước khi rời khu cách ly thì phát hiện dương tính với Covid-19.

Mới đây, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM Nguyễn Trí Dũng cung cấp thông tin, thành phố có gần 2.000 trường hợp hết thời hạn cách ly, về với cộng đồng.

Theo quy định chung của những người bị cách ly tập trung 14 ngày, Ban chỉ đạo Quốc gia yêu cầu thực hiện nghiêm xét nghiệm 2 lần. Lần đầu khi vào khu tập trung và lần 2 ra khỏi khu cách ly tập trung để đảm bảo an toàn.

Tuy vậy, ông Dũng khuyến cáo, những trường hợp hết thời gian cách ly, nên tiếp tục cách ly thêm tại nhà 14 ngày để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Ông Dũng tiết lộ thêm: ‘Trong gần 2.000 trường hợp vừa xét nghiệm để cho ra khỏi khu cách ly tập trung, cơ quan y tế phát hiện 2 trường hợp cho kết quả dương tính Covid-19.

Ngay lập tức có kết quả, chúng tôi đã giữ 2 người này lại, chuyển về điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới. Những trường hợp liên quan, tiếp xúc gần tiếp tục được giữ lại cách ly và điều tra dịch tễ thêm’.

Qua đó, ông Dũng cho biết, kết quả xét nghiệm trước khi ra khỏi khu cách ly là hết sức quan trọng và cần làm nhiều lần nếu có nghi ngờ. Việc này không chỉ là an toàn cho chính bản thân họ mà còn tránh nguy cơ lây lan ngoài cộng đồng.

Hiện nay, TP.HCM cũng đang đang đẩy mạnh công tác xét nghiệm. Đặc biệt cần ưu tiên các đối tượng nghi ngờ, các trường hợp tiếp xúc gần; người kết thúc đầu ra tại các khu cách ly, làm xét nghiệm nhanh nhất, để người dân về nhà nhanh nhất, nhưng phải chính xác; những đối tượng sàng lọc trong cộng đồng.

Hiện TP. HCM đang phối hợp với Viện Pasteur để xét nghiệm. TP cũng đang chuẩn hóa các phòng xét nghiệm, để đạt công suất 1.000-1.300 kết quả/ngày.

Ông Dũng cũng cho biết, TP đang chờ Bộ Y tế và các nhà tài trợ chuyển 100.000 bộ test nhanh phục vụ công tác xét nghiệm nhanh, chống dịch.

‘Chúng tôi xin nói rõ, chúng ta không dùng từ chính xác hay không chính xác qua kết quả của các bộ test nhanh. Kết quả này nhằm để chuẩn đoán, đưa ra kết quả hợp lý nhằm ứng phó với bệnh trong thời gian nhanh nhất’ – lời ông Dũng.

Hiện nay, TP.HCM và Hà Nội đang cách ly nhiều trường hợp nhất cả nước, tính đến nay, cả nước đã có 241 ca nhiễm Covid-19, trong đó 91 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh/xuất viện.


Mới đây nhất, một công ty tại cụm công nghiệp ở Bình Dương bị phong tỏa sau khi một người Hàn Quốc làm việc tại đây về nước và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới gây bệnh viêm đường hô hấp (COVID-19).

Ngày 4/4, Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết đã cách ly 35 trường hợp có tiếp xúc gần với ông Lee Kyu Nam – chuyên gia người Hàn Quốc của Công ty TNHH Sung Gwang Vina (phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên).

Ông này được xác định dương tính với SARS-CoV-2, hiện đã trở về Hàn Quốc.

Theo đó, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã phong tỏa Công ty TNHH Sung Gwang Vina tại cụm công nghiệp Uyên Hưng. Có khoảng 800 lao động tại đây đã được cho nghỉ việc tạm thời từ ngày 2/4 để phòng dịch.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, ông Lee Kyu Nam làm việc tại phòng khuôn mẫu Công ty TNHH Sung Gwang Vina từ tháng 1 đến cuối tháng 3 năm nay. Ngày 1/4, chuyên gia này trở về Hàn Quốc.

Qua kiểm tra sức khỏe từ phía Hàn Quốc, phát hiện ông Lee dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi nhận được thông tin, ngành y tế tỉnh Bình Dương đã đến làm việc với công ty để nắm tình hình.

Theo đó, trong thời gian làm việc tại đây, ông Lee có tiếp xúc 46 người, trong đó có 7 người Hàn Quốc, 1 tài xế, 1 phiên dịch, 2 người nấu ăn và 35 người làm việc cùng nhóm với ông Lee.

Toàn bộ những người tiếp xúc với bệnh nhân tại Bình Dương đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh. Song, còn 8 công nhân làm việc cùng công ty ông Lee đã trở về các tỉnh Bình Thuận, Vĩnh Long, Cà Mau, Đồng Nai, Bình Phước. Từ đó, tỉnh Bình Dương cũng thông báo, phối hợp với cơ quan chức năng các địa phương trên để cách ly, theo dõi y tế theo quy định.

Hiện, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết sẽ tiếp tục theo dõi thông tin sức khỏe của ông Lee từ cơ quan chức năng Hàn Quốc, nhằm có các biện pháp xử lý kịp thời.
0
Muu Miu
Muu Miu

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet appellantur appellantur usu, mnesarchum referrentur. Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet.

0 Comments:

发表评论